หัวข้อข่าว : เครื่องประดับบูการี  (อ่านแล้ว 4593)
เครื่องประดับบูการี
 
 
รับซื้อเครื่องประดับBvlgari
 
 
อาจจะเป็นเครื่องประดับที่รู้จักกันน้อยไปสักหน่อย สำหรับแบรนด์ บูการี เจ้าแห่งตำนานเครื่องประดังงู เนื่องจากเป็นเจ้าแรกที่ได้นำเทคนิคจากงานฝีมือโบราณในยุค ค.ศ. 18 มาใช้ จนกลายเป็นเอกลักษณ์สร้างชื่อประจำแบรนด์มาตลอด ว่ากันว่า เครื่องประดับรูปงู มีมาตั้งแต่สมัยอียิปต์และกรีกโบราณ โดย "งู" เป็นสัญลักษณ์แห่งความสมบูรณ์ สติปัญญา พลังอำนาจ และตราบจนถึงทุกวันนี้ เครื่องประดับรูปงูก็ไม่เคยล้าสมัยแม้แต่น้อย
เครื่องประดับแบรนด์ดัง สัญชาติอิตาเลียน บูการีถือเป็นหัวหอกสำคัญที่ สร้างสรรค์จิวเวลรี่รูปงู  เป็นคอลเลกชั่นหลักที่ตั้งชื่อว่า Serpenti เผยโฉมครั้งแรกเมื่อทศวรรษ 1940 โดยแบรนด์บูการีเป็นรายแรกที่นำเทคนิคงานฝีมือโบราณ "Tubogas" ในยุคศตวรรษที่ 18 มาใช้ในงานจิวเวลรี่ จนกลายเป็นเอกลักษณ์สร้างชื่อ ประจำแบรนด์ มีการนำทองหรือเหล็กมาตัดและขึ้นรูปให้คล้ายกับสปริง เพื่อใช้พันข้อมือหรือลำคอ เครื่องประดับคอลเลคชั่นนี้ ได้สร้างความงามบนข้อมือของดาราฮอลลีวูดมาแล้วนับไม่ถ้วนไม่ว่าจะเป็น "เอลิซาเบธ เทย์เลอร์" ที่ใส่นาฬิการุ่นนี้ในภาพยนตร์เรื่องคลีโอพัตรา หรืออย่าง "ชาร์ลิซ เธียรอน" ก็สวมเครื่องประดับรูปงูของบูการีตอนอยู่หน้ากล้อง
คอลเลกชั่น "Serpenti" รังสรรค์ขึ้นโดยเลียนแบบหัวงูจริง ๆ และประดับเพชรที่หาง ส่วนหนังงูออกแบบให้คล้ายเกล็ดงู ด้วยเทคนิคที่สุดพิถีพิถัน สไตล์ดังกล่าวได้กลายเป็นเอกลักษณ์ของบูการีในเวลาต่อมา นอกจากนี้ ยังถูกแปลงโฉมให้เข้ากับยุคสมัยเรื่อยมา ไม่ว่าจะเป็น การเปลี่ยนวัสดุอัญมณีหรือออกแบบสัดส่วนของรูปทรงให้เป็นรูปเหลี่ยมไปจนถึงทรงกลม และรูปทรงต่าง ๆ โดยไม่ทิ้งรูปงูซึ่งเป็นเอกลักษณ์ประจำ
สำหรับคอลเลกชั่นใหม่ล่าสุดของบูการีได้เพิ่มความทันสมัยและเสน่ห์แบบงานเรขาคณิตเข้าไปอย่างลงตัว พร้อมกับใช้วัสดุไวท์ โกลด์ และพิงค์ โกลด์ ตกแต่งด้วยเพชรและออนิกซ์ดูระยิบระยับกว่าที่เคย ขณะเดียวกันได้ออกแบบให้สามารถโอบกระชับข้อมืออย่างนุ่มนวลขึ้น มีให้เลือกทั้งแบบพัน 1 รอบ และพัน 2 รอบ ในส่วนของคอลเลกชั่นนาฬิกามีการปรับรูปหัวงูให้โค้งมน รับกับพื้นหน้าปัดมุกทั้งสีดำและสีขาว
แฟน ๆ ชาวไทยเตรียมชมเครื่องประดับและนาฬิกาคอลเลกชั่นใหม่ของบูการี ในไลน์ "Serpenti" ได้ที่บูการี บูติก สยามพารากอน ระหว่างวันที่ 14-18 ก.ย. นี้ ก่อนจะวางจำหน่ายจริงในเดือน ธ.ค. 2552
การออกแบบคอลเลกชั่นใหม่ของบูการี เป็นได้ทำเป็นพิเศษ และมีการประกาศรับซื้อคืนในราคาที่สูง ทำให้ร้านรับซื้ออื่น ๆไม่กล้าที่จะรับซื้อ เนื่องจากให้ราคาได้ไม่สูงเท่า ดังนั้นนี่ก็อาจเป็นเคล็ดลับที่ทางบูการีนำออกมาเพื่อกำจัดจุดอ่อนมิให้มีของเทียมและเลียนแบบนั่นเอง นอกจากเครื่องประดับบูการีที่มีคอลเลกชั่นออกมาเยอะแล้ว ทางลูกค้าที่ชอบคอลเลกชั่นใหม่ๆสามารถนำเครื่องประดับเก่ามาขายกับร้านรับซื้อเครื่องประดับมือสองอย่างของเราได้นะคะ
 


Posted by: admin ( 2023-01-28 12:27:16 )