หัวข้อข่าว : ที่จริงแล้วเพชร มีสีหรือไม่ (รับซื้อเพชร)   (อ่านแล้ว 9672)

ที่จริงแล้วเพชร มีสีหรือไม่ (รับซื้อเพชร)

 

               ตามที่หลายคนเข้าใจและเคยเห็นเพชรมาแล้วนั้น จะเข้าใจว่าที่จริงแล้วเพชรนั้นไม่มีสี แต่ในความจริงแล้วเพชรนั้นสามารถมีสีได้ เพชรที่มีสีต่างๆนั้นเกิดจากกระบวนการทบทบและปฏิกิริยาการเกิดเพชรที่มีส่วนผสมของสิ่งเจือปนที่แตกต่างกันออกไป เช่น เพชรที่มีสีเหลืองนั้น เกิดจากปฏิกิริยาการเกิดเพชรนั้นมีองค์ประกอบของธาตุไนโตรเจนอยู่มากเลยทำให้เพชรนั้นเกิดเป็นสีเหลืองนั้นเอง เพชรสีเขียว เกิดจากในการเกิดปฏิกิริยานั้น เพชรได้รับรังสีเข้าไปด้วย เพชรสีแดง เกิดจากปฏิกิริยาการเกิดเพชรนั้นมีองประกอบของธาตุโครเมียมเข้าไปเจือปนอยู่จำนวนมาก เพชรสีน้ำเงิน เกิดจากการเกิดปฏิกิริยานั้นมีธาตุไทเทเนียมและธาตุไอออน(เหล็ก)เจือปนอยู่จำนวนมาก และเพชรสีชมพูนั้น เกิดจากตัวโครงสร้างของเพชรเองที่ผิดปกติ สรุปแล้ว เพชรมีสี และเพชรที่เกิดสีขึ้นตามธรรมชาตินั้น มีราคาที่สูงกว่าเพชรที่มีสีขาว หรือสีใสมาก เนื่องจากเป็นเพชรที่หายาก แต่กลับไม่เป็นที่นิยมมากนัก อย่างไรก็ตามเพชรที่มีสีขาวหรือสีใสได้รับความนิยมมากกว่า

               ว่ากันว่ามูลค่าของการรับซื้อเพชรที่มีสีนั้น มีมูลค่าสูงมาก การซื้อขายเพชรที่มีสีนั้นนิยมซื้อขายในหมู่ของมหาเศรษฐีนักสะสมเพชร ที่ต้องการสะสมเพชรที่มีสี หรือเพชรหายากต่างๆ การรับซื้อเพชรที่มีสีนั้นนอกจากจะดูที่สีของเพชรที่หายาแล้วยังต้องดูขนาดด้วย ยิ่งมีขนาดใหญ่ สามารถนำไปเจียรในขึ้นรูปได้สวยแค่ไหนยิ่งมีมูลค่าสูงเท่านั้น การรับซื้อเพชรสีนั้นจะมีการรับซื้อตั้งแต่อยู่ในเหมือง หรือไม่ก็จัดการประมูลเพชรขึ้นมา เพื่อประกวดผู้ใดให้ราคารับซื้อเพชรสีได้มากที่สุดก็ชนะการประมูลและได้ครอบครองเพชรสีเม็ดนั้นไป

               ในปัจจุบันแฟชั่นเครื่องประดับต่างๆ ที่มีสีสันที่สดใสสวยงามได้รับความนิยมมาก ดังนั้นเพชรที่มีสีสันสวยงามก็ได้รับความนิยมตามไปด้วย แต่ด้วยเนื่องจากเพชรที่เกิดสีขึ้นตามธรรมชาตินั้นหายากและมีราคาแพง จึงมีการนำเพชรไปเข้ากระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ทำให้เพชรมีสีสันต่างๆขึ้นมา การรับซื้อเพชรที่มีสีจากกระบวนการวิทยาศาสตร์นั้น จะรับซื้อแพงชนิดนี้ในราคาที่ไม่สูงมากเนื่องจากถือว่าได้ดัดแปลงและเป็นสีที่ไม่ได้เกิดจากธรรมชาติ แต่เพชรที่มีสีจากกระบวนการวิทยาศาสตร์นั้นก็สามารถขายได้ สามารถนำไปขายให้แก่ร้านที่รับซื้อเพชร โดยตรง หรือจะขายให้ผู้ที่รับซื้อเพชรโดยตรงเลยก็ได้ แต่การซื้อขายเพชรสีจากกระบวนการวิทยาศาสตร์นั้นยังไม่ได้รับความนิยมมากเท่าใด เนื่องจากผู้คนยังนิยมสวมใส่เพชรและรับซื้อเพชรที่เกิดจากธรรมชาติมากกว่า

 

แหล่งรับซื้อเพชร

 

คุณปิ๊ก

Tel : 081-2747506  

 Line : @rolex99 

กดลิ่งค์นี้เพื่อเข้า Line : @rolex99

รับซื้อเพชร

www.รับซื้อเครื่องประดับ.com



Posted by: admin ( 2023-01-28 12:08:33 )