หัวข้อข่าว : เพชร มหัศจรรย์ใต้พิภพ  (อ่านแล้ว 9392)

เพชร มหัศจรรย์ใต้พิภพ

หากรู้ที่มาของเพชร เราจะเข้าใจได้ไม่ยากว่า เหตุใดเพชรจึงเป็นวัตถุที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก และคู่ควรกับตำแหน่งราคาแห่งอัญมณีอย่างแท้จริง ไม่ว่าจะด้วยคุณสมบัติในด้านใด เพราะกว่าที่แพชรจะตกผลึกเป็นอัญมณีล้ำค่าให้เราค้นพบและครอบครองเช่นทุกวันนี้ได้ ต้องผ่านร้อนผ่านหนาว ผ่านกลางเวลามาเนิ่นนานกว่า 1 ล้านปีตามการรวมตัวของผลึก ภายใต้ความกดดันหลายล้านปอนด์ต่อตารางนิ้วที่อุณหภูมิสูงราว 5,000 องศาเซลเซียสในเปลือกโลกชั้นในเปลือกโลกชั้นใน

          ด้วยระยะเวลา ความร้อน และความกดดันในระดับสูงนี้เอง เพชรจึงเป็นผลึกคาร์บอนบริสุทธิ์ที่มีค่าความแข็งระดับ 10 ตามหลักการเปรียบเทียบทางวิชาการหรือไมส์สเกลซึ่งแข็งกว่าทับทิม ไพลิน และบุษรัมกว่า 140 เท่า และเนื่องจากเพชรมีคุณสมบัติที่แข็งแกร่งที่สุด ประกายของมันจึงคมวาว งามระยิบระยับจับตาจับใจได้มากกว่าพลอยชนิดอื่นๆ

          แม้ว่าเพชรจะเป็นสสารที่แข็งแกร่งที่สุด แต่เพชรก็ยังแตกหักได้ เพราะความแข็งแกร่งที่พูดถึงนี้เป็นในแง่ของการทนต่อรอยขีดข่วนเท่านั้น แต่ในแง่ของการทนต่อแรงกระแทกแล้ว เพชรก็มีความเปราะ จึงแตกหักหรือบิ่นได้เช่นเดียวกับวัตถุอื่นๆ ผู้ที่ครอบครองเพชร หรือผู้ที่กำลังคิดจะหามาเป็นเจ้าของจึงควรระมัดระวัง และรู้วิธีดูแลรักษาอย่างถูกต้อง ให้สมกับราคาและคุณค่าที่ธรรมชาติมอบให้เราดูแล

          เมื่อทราบที่มาของเพชรเม็ดงามแต่ละเม็ดแล้ว หลายคนคงพอเข้าใจว่า เพราะเหตุใดเพชรจึงเป็นยอดปรารถนาอย่างไม่เสื่อมคลายของคนทุกยุคทุกสมัย เปรียบได้กับผู้ที่หลงใหลในเพชร ที่อาจต้องใช้ความพยายามและความอดทนกว่าจะได้ครอบครองอัญมณีเม็ดงาม ที่ควรค่าต่อการรอคอยนี้อย่างแท้จริง

ขอบคุณหนังสือ One Asset Management

 

คุณปิ๊ก

Tel : 081-2747506  

 Line : @rolex99 

กดลิ่งค์นี้เพื่อเข้า Line : @rolex99

รับซื้อเพชร

www.รับซื้อเครื่องประดับ.com



Posted by: admin ( 2023-01-28 12:12:09 )