หัวข้อข่าว : เพชร อัญมณีล้ำค่าราคาแพง (รับซื้อเพชร)  (อ่านแล้ว 10138)

เพชร อัญมณีล้ำค่าราคาแพง (รับซื้อเพชร)

 

               อย่างที่หลายคนทราบนั้น เพชรเกิดจากการทับทมของซากหินและแร่ธาตุต่างๆมาหลายพันปี กว่าจะเกิดเป็นเพชรเม็ดหนึ่งนั้นต้องใช้เวลานาน ดังนั้นเพชรจึงมีราคาแพง เป็นเครื่องประดับที่บ่งบอกถึงความมั่งคั่งของผู้เป็นเจ้าของเพชรเม็ดนั้นได้ ต้นกำเนิดที่แท้จริงของเพชรนั้น เกิดจากหินคิมเบอร์ไลต์ มีลักษณะเป็นหินอัคนีมีเกดอยู่ตามปากปล่องภูเขาไฟเมื่อหินชนิดนี้ถูกความดันที่สูงมากจากปล่องภูเขาไฟและเกิดปฏิกิริยากับก๊าซคาร์บอนทำให้เกิดเป็นเพชรที่มีความแข็งแรงมากฝังตัวอยู่ในหินคิมเบอร์ไลต์นั่นเอง

               การขุดพบเพชรในปัจจุบันนี้ มีเพชรที่มีคุณภาพดี สามารถนำมาเจียรในและทำเป็นเครื่องประดับได้เพียงร้อยละ 20 เท่านั้น และนั่นหมายถึงเพชรอีกร้อยละ 80 นั้นมีคุณภาพไม่ดี ไม่เหมาะแก่การเจียรในและนำมาทำเป็นเครื่องประดับ เนื่องจากมีสีดำ ขุ่นมัว มีรอยร้าว เจียรในขึ้นรูปไม่ได้

               จากข้อมูลข้างต้นจึงทำให้เพชรนั้นมีมูลค่าทางการซื้อขายที่มาก  การรับซื้อเพชรมาเพื่อเกรงกำไร นั่นจึงเป็นที่นิยมกันอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน การที่จะเปิดร้านรับซื้อเพชรเพื่อนำไปขายต่อ หรือจะรับซื้อเพชรเพื่อเก็บสะสมต่างๆนั้น ตัวท่านเองจะต้องมีความรู้เรื่องเพชรและศึกษาเรื่องเพชรอยู่มาก เพื่อป้องกันมิจฉาชีพฉวยโอกาสเอาเพชรปลอมมาขาย ทางที่ดีควรซื้อเพชรจากร้านที่ขายเพชรหรือร้านรับซื้อเพชรที่มีใบรับรองร้านที่ชัดเจนดีการรับซื้อเพชรคนเดียว หรือหากต้องการซื้อเพชรผ่านอินเตอร์เน็ตนั้น ควรนัดดูเพชรก่อนทำการซื้อขายทุกครั้ง เนื่องจากเพชรเป็นอัญมณีที่มีราคาแพง อาจทำให้ถูกหลอกได้ง่าย

               เพชรเป็นเครื่องประดับที่ราคาค่อนข้างสูงที่สุดในบรรดาเครื่องประดับทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นทองคำ ทองคำขาว นาค พลอย ต่างๆเป็นต้น ยิ่งเพชรมีมูลค่าสูงเท่าไหร่ในการซื้อขายนั้นจะต้องมีการตรวจสอบที่ละเอียดมากเท่านั้น การซื้อขายเพชรในตลาดผู้ค้าเพชรนั้นมีอยู่มาก ทั้งตลาดขายเพชร และตลาดรับซื้อเพชร ในโลกปัจจุบันนี้ได้เปิดกว้างขึ้นเป็นอย่างมาก และการซื้อขายเพชรในแต่ละครั้งนั้นมีความปลอดภัยเป็นอย่างมาก ผู้ที่ต้องการจะขายเพชรจะต้องมีเอกสารรับรองเพชรแท้ให้แก่ผู้ที่รับซื้อ ทำให้เชื่อมั่นได้ว่าเพชรที่ซื้อไปนั้นเป็นของจริงสามารถตรวจสอบได้ ร้านรับซื้อเพชรจะมีเอกสารการซื้อขายเพชรไปแสดงแก่ผู้ที่ต้องการซื้อเพชรต่ออีกทีหนึ่งว่าเพชรที่เค้าซื้อมานั้นได้ซื้อขายกันมาอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ไม่ได้มีการโจรกรรมเพื่อมาขายต่อใดๆทั้งสิ้น ทั้งนี้การตรวจสอบแหล่งที่มาของเพชรก่อนการซื้อขายเพชรจึงเป็นสิ่งที่สำคัญเช่นกัน

 

คุณปิ๊ก

Tel : 081-2747506  

 Line : @rolex99 

กดลิ่งค์นี้เพื่อเข้า Line : @rolex99

รับซื้อเพชร

www.รับซื้อเครื่องประดับ.com

 

 

รับซื้อเพชร

                



Posted by: admin ( 2023-01-28 12:06:27 )